Xe đạp điện trợ lực là xe đạp được gắn thêm bộ trợ lực. Vậy sửa xe đạp điện trợ lực có khó không?
Sửa xe đạp điện trợ lực có khó không?

- Xe đạp điện trợ lực là xe đạp được lắp thêm động cơ điện sử dụng nguồn năng lượng từ pin. Động cơ có thể hoạt động khi có lực đạp tác dụng lên pidan hoặc hoặc điều khiển tốc độ bằng tay ga được lắp ở ghi đông.
- Những chiếc xe đạp điện trợ lực của Wiibike đều sử dụng hệ thống trợ lực điều khiển bằng tay ga.
- Vậy nên để trả lời được câu hỏi sửa xe đạp điện trợ lực có khó không? Thì câu trả lời hoàn toàn không, những chiếc xe đạp điện trợ lực Wiibike rất dễ sửa chữa. Thậm chí nếu bạn bảo quản tốt xe sẽ hoạt động rất bền bỉ.
Tìm hiểu thêm về các dòng xe đạp điện trợ lực tại: https://wiibike.com/xe-dap-tro-luc-dien/
Cách sửa xe đạp điện trợ lực theo từng bộ phận
Xe đạp điện trợ lực của Wiibike có cấu tạo từ nhiều bộ phận khác nhau. Vậy nên khi xe đạp xảy ra các vấn đề hỏng hóc thì bạn chỉ cần kiểm tra những bộ phận dưới đây thì hoàn toàn có thể sửa được.
PIN

- Khi xe đạp điện trợ lực mới mua về, bạn nênxả pin từ 2 đến 3 lần để xe đạp có thể hoạt động tốt cơ công suất tối đa. Không nên xả cạn pin trong thời gian dài. Điều này sẽ dẫn đến việc các cell pin bị thiệt hại không hồi phục được.
- Nếu đèn hệ thống trợ lực của bạn không sáng thì bạn nên kiểm tra chính là hệ thống pin. Sử dụng đồng hồ đo điện chuyên dụng để kiểm tra xem pin của bạn còn hoạt động không.
SẠC, THIẾT BỊ KẾT NỐI

- Bạn nên thường xuyên kiểm tra tình trạng của dây, thiết bị sạc và các thiết bị kết nối trên xe để đảm bảo chắc chắn chúng không bị hư hỏng trong quá trình sử dụng.
ĐỘNG CƠ
- Động cơ của những chiếc xe đạp điện trợ lực thường đường thiết kế bền nhất trong các bộ phận. Tuy nhiên nếu xe của bạn vẫn hiện đèn báo nhưng động cơ không chạy và có dấu hiệu phát nhiệt nhiều thì bạn nên thay thế động cơ. Bởi phát nhiệt là dấu hiệu của động cơ bị cháy.
LỐP XE
- Đây là bộ phận bạn có thể kiểm tra dễ nhất. Khi lốp xe được bơm căng nhưng bị hết hơi ngay sau đó thì bạn nên mang xe ra cửa hàng để khắc phục tình trạng này.
- Việc sửa, vá lốp, săm xe khi bị bục được thực hiện khá đơn giản và tốn ít chi phí.
PHANH VÀ HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG

- Ngoài lốp, phanh và hệ thống truyền động cũng là những bộ phận dễ kiểm tra khi xảy ra hỏng hóc. Khi bạn bóp phanh mà xe không giảm tốc độ hoặc đạp xe mà xe không đi thì có thể chắc chắn rằng phanh và hệ thống truyền chuyển động gặp vấn đề.
- Khi đó bạn nên mang xe đi kiểm tra để đảm bảo mọi vấn đề được sửa chữa triệt để. Bạn cũng nên thường xuyên bảo trì hệ thống này bằng cách tra dầu để phanh và hệ thống truyền chuyển động hoạt động trơn tru và hiệu quả nhất.
Kết luận
Trên đây là những thông tin chi tiết mà Wiibike muốn gửi đến bạn để có thể trả lời được câu hỏi sửa xe đạp điện trợ lực có khó không. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn.
Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về những sản phẩm xe đạp điện trợ lực. Hãy liên hệ ngay với Wiibike để được tư vấn chi tiết.
- Website: https://wiibike.com
- Hotline: 0929 898 098
- Facebook: Wiibike Vietnam | Facebook
- Instagram: Wiibike Việt Nam (@wiibike)
Nhận xét
Đăng nhận xét